Câu chuyện sản phẩm "Tỏi Lý Sơn ngâm mật ong Dori"

Tỏi Lý Sơn đã được trồng cách đây hàng trăm năm trên đất đảo Lý Sơn. Từ khi khai sinh vùng đất này những vị tiền nhân ở đất đảo đã biết trồng tỏi để dùng làm thức ăn hằng ngày và dùng nó để phòng và chữa bệnh. Tỏi Lý Sơn được xem là vị thuốc “thần kì”của người dân đất đảo. Ngoài ra củ tỏi được người dân Lý Sơn quý như là “bảo bối” để chống lại ma quỷ cũng như xua đi bao điều không may trong cuộc sống. Người dân nơi đây luôn tận tụy trong khâu trồng cho đến chăm sóc để tạo ra những thành phẩm tỏi ngon và chất lượng nhất cho người tiêu dùng.

Nhận thấy những công dụng tuyệt vời mà tỏi Lý Sơn mang lại, anh Phạm Văn Công đã tiến hành nghiên cứu và cho ra sản phẩm TỎI LÝ SƠN NGÂM MẬT ONG với mong muốn đem đến cho người tiêu dùng sản phẩm tốt cho sức khỏe, cung cấp đầy đủ dưỡng chất nhưng vẫn đảm bảo giá cả phải chăng. Tỏi trắng sau khi được sơ chế, làm sạch sẽ được đem xay nhuyễn, sau đó được ngâm với Mật ong vùng núi keo Quảng Ngãi, sau khoảng 14- 20 ngày sẽ thu được thành phẩm “ Tỏi Lý Sơn ngâm mật ong”.

Tỏi Lý Sơn ngâm mật ong Dori

Là một người con của Lý Sơn, sống trong gia đình có truyền thống trồng tỏi. Năm 2011, sau khi đọc được những thông tin về việc củ tỏi quê hương bị làm giả, làm nhái rồi bị hắt hủi trên thị trường, ý nghĩ “Phải làm điều gì đó cho quê hương” đã nhen nhóm trong tôi”, Anh Phạm Văn Công chia sẻ. Thương hiệu đầu tiên được anh Công xây dựng là Vua tỏi Lý Sơn. Sau đó, đến năm 2016, Công chuyển sang thương hiệu DORI, theo giải nghĩa là Dream of Ré Island (Giấc mơ của đảo Ré – tên gọi xưa của Lý Sơn), gửi gắm trong đó là khát vọng phát triển những sản vật Lý Sơn sạch, tốt cho sức khoẻ, giá trị cao, đặc biệt là cây tỏi vốn được xem là linh hồn của đảo.

Tỏi Lý Sơn ngâm mật ong Dori

 

Với ước mong tỏi Lý Sơn phải được canh tác theo phương thức hữu cơ, an toàn tuyệt đối cho người tiêu dùng và người sản xuất. Năm 2016, vợ chồng anh Công đầu tư gần 100 triệu đồng để trồng 2.000mtỏi theo phương thức canh tác an toàn, giảm tối đa phân hóa học và thuốc bảo vệ thực vật trong quá trình canh tác. Sử dụng lá cây xanh, thân và lá tỏi sau khi thu hoạch ủ hoai thành phân hữu cơ bón cho tỏi.. Sản xuất tỏi theo cách này khiến chi phí tăng và sản lượng sụt giảm so với cách trồng thông thường. Thế nhưng thành quả lớn nhất là tạo ra được tỏi sạch.

Tỏi Lý Sơn ngâm mật ong Dori

 

Cùng với sự phát triển của du lịch Lý Sơn và sự lớn mạnh của Công ty DORI, sản phẩm Tỏi Lý Sơn ngâm mật ong đã có mặt ở khắp các đại lý, chi nhánh phân phối tại Lý Sơn, Quảng Ngãi, TP Hồ Chí Minh và tại các gian hàng hội chợ, triễn lãm trên toàn quốc, giúp sản phẩm có được sự đón nhận đông đảo từ người tiêu dùng và dần trở thành sản phẩm đặc trưng của quê hương huyện đảo Lý Sơn. Giúp cho người dân địa phương có công ăn việc làm, thu nhập ổn định, góp phần phát triển tiềm lực kinh tế địa phương.                             

Tỏi Lý Sơn ngâm mật ong Dori

 

Ưu điểm nổi bật:

  • Tỏi Lý Sơn được dùng trong sản phẩm này là tinh hoa của quá trình mà Công ty Dori và các hộ nông dân trên hòn đảo Lý Sơn đã chăm chỉ làm việc suốt một năm. Từ việc gieo mầm tỏi đến khi thu hoạch, toàn bộ các giai đoạn đều được kiểm soát chặt chẽ để đảm bảo tỏi sau khi thu hoạch đạt được chất lượng tốt nhất

  • Mật ong được lựa chọn để ngâm tỏi là mật được nuôi ở rừng keo vùng núi cao Quảng Ngãi nên hoàn toàn không có dư lượng thuốc trừ sâu, không cho ăn đường. 

  • Thành phẩm Tỏi Lý Sơn ngâm mật ong Dori có mùi thơm nhẹ của tỏi lên men; vị ngọt dịu, không cay, không hăng, không hôi như các loại tỏi thông thường (sau khi ngâm mật ong), giúp phòng chống được nhiều bệnh, đặc biệt là các bệnh thường gặp trong mùa đông. Ngoài ra còn giúp giảm cân, cải thiện làn da,....thích hợp sử dụng cho mọi đối lượng, lứa tuổi.

  • Sản phẩm dễ sử dụng, có thể dùng như 1 loại mứt ăn hàng ngày hoặc hòa nước uống. Người không thích mùi tỏi cũng có thể dùng dễ dàng. Sản phẩm đựng trong chai thủy tinh an toàn và tiện dụng.

  • Nguồn nguyên liệu được sử dụng trực tiếp từ địa phương, giúp an tâm về  nguồn gốc, xuất xứ.

 

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận